นักท่องเที่ยวที่โกรธแค้นได้จุดชนวนความโกลาหลในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง โดยมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรง เนื่องจากถูกเรียกเก็บเงินถึงสองครั้งแขกผู้นี้เช็คอินที่ Holiday Inn ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 เมษายน และถูกระงับการชำระเงินจากบัตรเครดิตของเขาเป็นเวลาสามคืน
อย่างไรก็ตาม เขากลับเห็นสีแดงในวันรุ่งขึ้น เมื่อพบว่าญาติของเขาซึ่งมาถึงก่อนสองวัน ได้จ่ายเงินค่าห้องให้เขาเรียบร้อยแล้ว และบัตรของเธอถูกระงับการชำระเงินสำหรับการเข้าพักห้าคืน รวมทั้งของเขาด้วย
พ่อซึ่งสวมเสื้อยืดที่มีข้อความว่า Greatest Dad Ever และเดินเท้าเปล่า เชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เผชิญหน้ากับพนักงานต้อนรับของเครือโรงแรมสาขาสีลม
ภาพที่น่าตกตะลึงแสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวผู้นี้โกรธแค้นพนักงานต้อนรับที่หวาดกลัว เขาทุบเคาน์เตอร์ต้อนรับและชี้หน้าพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่าพร้อมด่าทอพวกเขา
ไอ้โง่เอ๊ย ไอ้โจรเอ๊ย ไอ้คนเลว เขาตะโกนก่อนจะเปิดประตูล็อบบี้และบอกผู้คนที่เดินผ่านไปมาไม่ให้พักที่โรงแรม
แขกคนอื่นๆ ที่ตกใจพยายามสงบสติอารมณ์ของชายหนุ่มผู้โกรธจัด แต่ความโกรธของเขากลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งตำรวจปรากฏตัวที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ สีลม บาย ไอเอชจี เมื่อวันที่ 18 เมษายน
สแตนลีย์ เคห์ เว่ย ชาง ผู้ซึ่งอยู่ในล็อบบี้โรงแรมขณะเกิดเหตุตกใจ กล่าวว่า ชายชาวอินเดียคนนี้มีแววตาดุร้ายราวกับอยู่ในนรก
สแตนลีย์กล่าวว่า ผมแทบไม่เชื่อสิ่งที่เห็นเลย ผมประทับใจมากที่พนักงานโรงแรมยังคงใจเย็นและเคารพผู้อื่นแม้จะต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และพวกเขาก็จัดการกับมันได้อย่างสง่างาม
นักท่องเที่ยวรายนี้กล่าวว่า ดูเหมือนว่าข้อพิพาทดังกล่าวจะมีสาเหตุมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดว่าสมาชิกในครอบครัวคนใดเป็นผู้จ่ายเงินค่าที่พัก
เขากล่าวเสริมว่า ตำรวจเข้ามา และหลังจากนั้น พวกเขาก็สงบสติอารมณ์ ทุกอย่างเริ่มต้นจากญาติของเขา ซึ่งเป็นผู้หญิงที่สวมเสื้อสีน้ำตาล เธอมาถึงก่อนและจ่ายเงิน แต่แล้วเธอก็บอกพนักงานให้เก็บเงินจากผู้ชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงินเมื่อเขามาถึง
นั่นเป็นเหตุผลที่พนักงานจึงขอเงินค่าห้องจากเขาตอนที่เช็คอิน เขาให้บัตรของเขาแก่พนักงาน แต่พวกเขาไม่ได้หักเงิน พวกเขาเพียงแค่ตรวจสอบจำนวนเงิน ซึ่งก็คือ 14,626 บาท
'หลังจากผ่านไป 2 คืน เขาอ้างว่าไม่ควรจ่ายเงิน และผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีน้ำตาลก็จ่ายเงินให้เขาแล้ว เขาขอให้พนักงานยกเลิกการชำระเงิน ซึ่งพนักงานก็ทำ แต่เงินยังไม่คืนเข้าบัตรของเขา'
ภาพแสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวจากอนุทวีปโกรธจัดที่แผนกต้อนรับ ตะโกนและทุบโต๊ะต่อหน้าพนักงานที่ตกใจกลัว ก่อนที่ตำรวจจะถูกเรียก
เขาตะโกน: 'เขาจ่ายเงินเต็มจำนวนแล้ว คุณอายัดบัตรของฉันทำไม'
นักท่องเที่ยวโบกมือต่อหน้าพนักงานหญิง ซึ่งพยายามอธิบายให้เขาฟัง แต่เขายังคงขัดจังหวะพวกเขาและตะโกนอีกครั้ง
ลูกค้ารายอื่น ๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพยายามเข้าไปขัดขวาง โดยบอกกับชาวต่างชาติว่าเขากำลังทำตัวไม่เหมาะสม
ได้ยินคนดูที่เป็นห่วงพูดว่า: 'เขาตะโกนแบบนั้นไม่ได้หรอก มันไม่ถูกต้อง เขาทำแบบนั้นไม่ได้'
พนักงานต้อนรับชายพยายามสงบสติอารมณ์เขาและบอกว่าเขาถูกขอให้เก็บเงินจากเขา แต่กลับทำให้พฤติกรรมของเขาแย่ลง
นักท่องเที่ยวตะโกนอีกครั้ง: 'แต่เขาจ่ายเงินไปแล้ว เมื่อสองวันก่อน เขาจ่ายเงินไปแล้ว'
เขาโกรธจนพูดภาษาต่าง ๆ ไม่ออก ก่อนที่ผู้หญิงในครอบครัวจะเข้ามาดูแล
พวกเขาขอให้เขาหยุดเมื่อเขาเรียกร้องว่า 'ฉันต้องการเงินตอนนี้' ก่อนที่จะพูดคุยกับคนงาน
เขาด่าคนงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า: 'ไอ้คนโกงเลือดเย็น ไอ้โจรเลือดเย็น ไอ้คนโง่เลือดเย็น พวกคุณคือไอ้คนโกงเลือดเย็นอันดับหนึ่ง'
พนักงานชายพยายามบอกกับกลุ่มลูกค้าว่าทางโรงแรมจะอายัดบัตรไว้เพียงเพื่อเป็นค่ามัดจำเท่านั้น
เขายังพูดถึงค่าห้องที่แขกหญิงคนหนึ่งปฏิเสธและพยายามชี้แจงท่ามกลางญาติของเธอที่ชอบทะเลาะวิวาท
เธอกล่าวว่า: 'คุณผู้ชายคนนี้จ่ายเงินไปหมดแล้ว คุณผู้ชายคนนี้จ่ายเงินจองไป 4 ห้องแล้ว เรามาวันที่ 17
'เขาจ่ายเงินให้เราด้วย แค่เพราะเรามาวันอื่น คุณจึงไม่สามารถขอบัตรของเราแล้วเรียกเก็บเงินซ้ำได้ คุณเข้าใจไหม?
'เราบอกคุณเมื่อคืนนี้แล้วว่าคุณไม่จำเป็นต้องเรียกเก็บเงินจากเราซ้ำอีก'
ขณะที่ผู้หญิงอธิบายด้านของพวกเขา ชายชาวอินเดียก็เดินออกไปที่ด้านหน้าของโรงแรมโดยไม่สวมรองเท้าและทำหน้าบูดบึ้ง
พนักงานต้อนรับชายตอบว่า: 'ให้ฉันอธิบายให้คุณฟัง ฉันและเพื่อนร่วมงานได้รับแจ้งว่าคุณจะต้องจ่ายเงินมัดจำเท่านั้น เรายังไม่ได้เรียกเก็บเงิน
'เราได้รับแจ้งด้วยว่าจะต้องเก็บเงินค่าห้องของเขา'
แทนที่จะชี้แจงให้ทั้งสองฝ่ายทราบ กลับทำให้แขกโกรธมากขึ้น
เขากล่าวว่า: 'แต่เขาจ่ายเงินไปแล้ว โง่มาก โง่มาก เราจ่ายเงินไปแล้ว โง่มาก'
ญาติผู้หญิงที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีน้ำตาลกล่าวว่า: 'ฉันแสดงให้เขาเห็นว่าฉันจ่ายเงินค่าห้องทั้งสี่ห้องแล้ว และเขาก็ให้กุญแจห้องของเขากับฉันด้วย ดังนั้นในระบบของคุณ มันควรจะแสดงว่าเราจ่ายเงินแล้ว ทำไมคุณถึงขอบัตรอีกใบล่ะ'
เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ หญิงที่อายุมากกว่าในครอบครัวชาวอินเดียจึงพยายามหาข้อยุติ
เธอกล่าวว่า: 'ฉันจะบอกคุณว่าคุณต้องทำอย่างไร คุณได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ มาก มาก โอเค? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณจะคืนเงินให้สำหรับการจองทั้งหมดของเรา
แขกที่ก่อปัญหาได้ขู่พนักงานอีกครั้ง เขากล่าวว่า: 'ฉันเขียนรีวิวแย่ๆ ให้คุณไปแล้ว'
พนักงานไม่ยอมทำตามที่บอก และครอบครัวชาวอินเดียเชื่อว่าถูกตั้งข้อหาสองครั้ง จึงเรียกตำรวจไทยไปที่โรงแรมเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ในที่สุดก็ตกลงกันได้ด้วยการคืนเงินและเครดิตกลับเข้าบัญชีเมื่อเขาเช็คเอาต์
ผู้จัดการของโรงแรมกล่าวในวันนี้ว่าการโต้เถียงเกิดจากปัญหาการสื่อสาร
เธอกล่าวว่า: 'การโต้เถียงเป็นเรื่องค่าห้อง ไม่ใช่เงินมัดจำ ที่นี่เราไม่เรียกเก็บเงินมัดจำ
'ผู้หญิงคนนั้นเช็คอินก่อนและขอให้เราระงับวงเงินบัตรเครดิตของเธอสำหรับห้องพักทั้งหมดในกลุ่มของเธอ แต่เธอยังกล่าวอีกว่าเมื่อคนอื่นๆ มาถึงและเช็คอินแล้ว พนักงานโรงแรมควรตรวจสอบกับผู้ชายคนนั้นอีกครั้งเพื่อใช้บัตรเครดิตของเขาแทน เพื่อที่ค่าธรรมเนียมจะได้ตกไปอยู่ที่เขา
'เมื่อผู้ชายคนนั้นมาถึง พนักงานก็รูดบัตรของเขาเพื่อระงับวงเงินบัตรเครดิต และดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีปัญหาอะไรในตอนนั้น
'สองวันต่อมา เวลาประมาณ 22.30 น. เขาเริ่มสร้างสถานการณ์ตามที่ปรากฏในวิดีโอ โดยบอกว่าผู้หญิงควรเป็นคนจ่ายเงิน และถามว่าทำไมคุณถึงเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของฉัน' ดังนั้นเราจึงยกเลิกการระงับบัตรของเขาและใช้บัตรของผู้หญิงแทน
'เขาเพิ่งเช็คเอาต์เมื่อวานนี้'
จำนวนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางมาประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นในปี 2567 โดยทะลุ 2 ล้านคนและสร้างสถิติใหม่ การเติบโตนี้เกิดจากการยกเว้นวีซ่า เที่ยวบินที่ถูกกว่า ชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นในอินเดีย และแคมเปญการตลาดแบบแมสของรัฐบาลไทยที่มุ่งเป้าไปที่เมืองต่างๆ เช่น มุมไบและบังกาลอร์