#0, ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by มาไวไปไว on 23-Apr-25 at 12:44 PM
เห็นว่านำนักงานใหญ่ที่เชี่ยงไฮ้เป็นตึกร้างแล้ว
#1, RE: ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by รถเจ๊กขากถุย on 23-Apr-25 at 02:06 PM
In response to message #0
สมน้ำหน้า บทเรียนก็เคยมี รถจีน เกาหลี มาเลเซีย เคยมากอบโกยไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน แล้วโดนลอยแพปิดศูนย์หนี จะกี่ยุคสมัยก็ยังโง่โดนหลอก ซื้อรถดูแต่โชว์รูมโรยผักชีไม่ชะโงกหน้าเข้าไปดูศูนย์บริการซ่อมตัวถังบ้าง
#2, RE: ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by คันละแสนกูก็ไม่ซื้อ on 23-Apr-25 at 02:30 PM
In response to message #1
รถจีนปัญหาคล้ายๆกันคือไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่รอนานเป็นเดือนหมด ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นถ้าเป็นรุ่นดัง นิมีอะไหล่พร้อมเลยไม่ต้องรอ รถจีนราคาถูกก็จริงแต่บริการหลังขายสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย เขี้ยวลากดิน ลวดลายเยอะมันคงไม่รู้ว่าตลาดไทยโหดแค่ไหน รถยุโรป รถเกาหลีม้วนเสื่อกลับบ้านไปกี่แบรนด์แล้ว ถ้าบริการหลังขายไม่ดีคือจบขายได้รอบเดียว เห็นเค้าว่าการใช้รถของจีนกับไทยไม่เหมือนกันจีนรถถูกไม่ค่อยซ่อมใช้ 4-5 ปีเปลี่ยนคันใหม่มันเลยไม่ค่อยมี อะไหล่ ต่างจากไทยมักใช้รถกันนานๆเสียก็ซ่อมอะไรแบบนี้ถ้าตีโจทย์ตรงนี้ไม่แตกคือจบเลยรถจีน
#3, RE: ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by ไฉไล (ขี้เกียจล็อกอิน) on 23-Apr-25 at 07:37 PM
In response to message #2
สภาพรถจีน แม้แต่ยี่ห้อที่ขายดีที่สุด (B...) ยังรออะไหล่เป็นเดือน ๆ เลยค่ะ แล้วแบรนด์ที่ขายได้หลัก 100 คัน จะไปหวังอะไรคะ
#4, RE: ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by เติ้งเสี่ยวหี on 23-Apr-25 at 10:36 PM
In response to message #3
ข้อดีของรถญี่ปุ่นคืออะไหล่เยอะ สต็อกเยอะ เพราะรุ่นนึงนางขายยาว ขายกันเป็น 10 ปี แค่ไมเนอร์เชนจ์ทุกปีสองปีส่วนรถจีนออกเทคโนโลยีใหม่ตลอดๆ เปลี่ยนรุ่นเร็ว แข็งขันรุนแรง stock อะไหล่น้อยเพราะเปลี่ยนเร็ว บริษัทไหนทำไม่ถึงก็ต้องออกจากตลาดไป
#5, RE: ใครใช้ NETA บ้าง เรื่องถูกลอยแพจริงไหมแล้วจะหาอะไหล่ยังไง
Posted by สาวไทยหัวใจซากุระ on 23-Apr-25 at 11:31 PM
In response to message #4
ใช้ 3D printing ทำอะไหล่เองค่ะอีแก่ทาสเจ๊กขากถุยเสินเจิ้น สมน้ำหน้า
|